Biểu trưng của Open Vietnam & Tài Hoa Việt

Biểu trưng của Open Vietnam & Tài Hoa Việt
Nhắp chuột vào biểu trưng để nghe, xem lời và download ca khúc "Khám phá" - "hành khúc" của chúng tôi.

Ph. D Lê Nguyễn Bảo Nguyên - Tổng Giám đốc Open Vietnam, Blogmaster của Tài Hoa Việt

Ph. D Lê Nguyễn Bảo Nguyên - Tổng Giám đốc Open Vietnam, Blogmaster của Tài Hoa Việt
Nhắp chuột vào bức ảnh trên để xem lược sử cá nhân.

Wednesday, November 3, 2010

THẾ GIỚI HI-TECH - Kỳ 1 - Galaxy Tab: Đối thủ mới của iPad

GALAXY TAB: Đối thủ mới của iPad

Được xem như là một đối thủ đáng gờm của Apple iPad, chiếc máy tính bảng (tablet computer hay còn được gọi là tablet PC) mang thương hiệu Galaxy Tab của Tập đoàn Samsung sẽ được sử dụng như là một thiết bị hi-tech (công nghệ cao) để hỗ trợ cho du khách quốc tế tại Thế vận hội Luân Đôn 2012.

Với kích cỡ khoảng 12 x 13 x 19 cm (dài x rộng x cao) và nặng chỉ 380 g, chiếc máy tính đa phương tiện nhỏ gọn này hiện được bán với giá 529 bảng Anh (khoảng 16 triệu đồng), sử dụng hệ điều hành Android 2.2, có màn hình màu cảm biến TFT-LCD 7 inch (18 cm) với độ phân giải 1.024 x 600 ảnh điểm (pixel), hỗ trợ kết nối Wi-Fi, có bộ vi xử lý ARM Cortex-A8 1 GHz, cho phép lưu trữ dữ liệu đến 16 hoặc 32 GB (có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD), có bộ nhớ RAM là 512 MB và còn tích hợp cả máy ảnh số 3 MP kèm đèn flash tự động.

Galaxy Tab cho phép du khách quốc tế tham dự Thế vận hội Luân Đôn 2012 tìm kiếm và tra cứu thông tin du lịch thật nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi về những danh thắng của Vương quốc Anh, bản đồ số cùng nhiều lời khuyên bổ ích. Toàn bộ cơ sở dữ liệu sẽ do công ty du lịch Visit Britain xây dựng và tích hợp vào máy.

Dự báo, sẽ có khoảng 25 triệu máy Galaxy Tab được tiêu thụ trong vòng 4 năm nữa với doanh thu ước tính đạt trên 5 triệu bảng Anh.

Trưởng ban tổ chức Thế vận hội mùa hè 2012, ông Lord Coe, phát biểu: “Olympic quốc tế là một cơ hội vàng để chúng tôi quảng bá đất nước và con người Vương quốc Anh với khán giả, du khách, các vận động viên và cả giới truyền thông. Galaxy Tab đã góp thêm một giải pháp hữu hiệu để hiện thực ước mơ này của chúng tôi”.

Được biết, Samsung cũng đã được chọn làm nhà tài trợ chính thức cho Thế vận hội mùa hè Luân Đôn 2012 với sứ mệnh thúc đẩy việc quảng bá hình ảnh của nước chủ nhà với bạn bè quốc tế, cả trước, trong và sau sự kiện thể thao trọng đại nhất hành tinh này.

LÊ NGUYỄN BẢO NGUYÊN

(Theo Orange UK

và Bách khoa toàn thư trực tuyến Wikipedia)


Quý độc giả có thể tham khảo bản gốc của bài viết này trong phần dưới đây để cải thiện kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh:

Samsung's Galaxy Tab promotes Games

Samsung's rival to the Apple iPad will be used as a hi-tech tourism tool in the run-up to the London 2012 Games, it has been announced.

The Galaxy Tab media player and mini PC, which hit the high streets on Monday priced at around £529, is to be pre-loaded with an app which provides touchscreen tips on things to see and do across Britain.

The information includes a range of images, video and GPS-linked data suggesting tips for trips for people who have come to Britain for the Games.

The information, provided by the VisitBritain tourism agency, will be pre-loaded from December.

It is expected to be put on 25 million handsets and is being billed as The Best of Britain app.

More than £5 million in value in kind is expected to result from the deal to help promote Britain in the next four years, according to VisitBritain.

London 2012 chair Lord Coe said: "The London 2012 Games will be a fantastic way to showcase the best this country has to offer - to the spectators, tourists, athletes and media alike.

"Now visitors will have a chance to find out the best things to do and see in Britain, making sure their experience during the London 2012 Games is the best it can be."

Samsung, as a London 2012 sponsor, is tasked with helping promote Britain before, during and after the Games.

Source: Orange UK

Quà tặng dành cho 100 độc giả may mắn nhất

Tin bài đã đăng (nhắp chuột để thu nhỏ hoặc mở rộng danh sách)