Biểu trưng của Open Vietnam & Tài Hoa Việt

Biểu trưng của Open Vietnam & Tài Hoa Việt
Nhắp chuột vào biểu trưng để nghe, xem lời và download ca khúc "Khám phá" - "hành khúc" của chúng tôi.

Ph. D Lê Nguyễn Bảo Nguyên - Tổng Giám đốc Open Vietnam, Blogmaster của Tài Hoa Việt

Ph. D Lê Nguyễn Bảo Nguyên - Tổng Giám đốc Open Vietnam, Blogmaster của Tài Hoa Việt
Nhắp chuột vào bức ảnh trên để xem lược sử cá nhân.

Friday, January 14, 2011

Sắp khai giảng lớp hacker "mũ trắng" (trình độ VỠ LÒNG)

Các bạn học viên thân mến,

Vào thời hồng hoang của IT, thuật ngữ hacker có nghĩa tích cực. Nó được dùng để chỉ những người rất am tường về kỹ thuật thâm nhập máy tính và chống thâm nhập trái phép.

Tuy nhiên, ngày nay, khi PC ngày càng trở nên phổ dụng thì các loại hình tội phạm công nghệ cao bắt đầu xuất hiện, hoạt động bí mật và rình rập người dùng máy tính với những mưu đồ đen tối, chủ yếu là để trục lợi.

Đây là một loại hình tội phạm có kiến thức rất cao về tin học. Nhưng thay vì sử dụng chất xám quý giá ấy để giúp mình hoặc cứu người, thì chúng lại làm những chuyện trái ngược: viết và phát tán phần mềm mã độc để phá hoại máy tính của người dùng, lén cài đặt phần mềm gián điệp hoặc các trình ghi phím để đánh cắp mật khẩu các loại, tấn công, làm tê liệt hoặc đánh sập những Web site để thực hiện hành vi tống tiền doanh nghiệp, đánh cắp và phá hủy dữ liệu mật vì "tư thù", v.v... Đối tượng này được gọi là cracker hoặc hacker "mũ đen" (black hat hacker) để phân biệt với hacker "mũ trắng" (white hat hacker) - những hacker chính nghĩa.


Ngoài ra, còn có một loại hacker nữa còn nguy hiểm hơn cả hacker "mũ đen" đó là hacker "mũ xám" (gray hat hacker). Loại hacker này được xem là "chánh tà bất lưỡng lập" (thiện ác bất minh), lúc tốt lúc xấu!

Ý thức được sự nguy hiểm của hacker "mũ xám" và "mũ đen", ngày càng có nhiều công ty săn tìm những hacker "mũ trắng" để mời về làm "vệ sĩ mạng" cho hệ thống máy tính của họ. Đây là một nghề đang sốt và có mức thu nhập rất hấp dẫn. Đứng trước nhu cầu ấy, các khóa học về hacker "mũ trắng" đã được triển khai rầm rộ và nhanh chóng chiếm được cảm tình của người học.

Hòa cùng xu hướng đào tạo mang tính tất yếu nói trên, lớp học nghề "Vệ sĩ mạng" (hacker "mũ trắng", trình độ Vỡ lòng) đầu tiên của Tài Hoa Việt sẽ được khai giảng vào ngày 11 & 12/02/2011. Sau đây là những thông tin chi tiết về khóa học cực kỳ hấp dẫn và bổ ích này.

Đối với khóa học này, học viên có thể tùy chọn lịch học (ngày giờ học) và phải đăng ký trước với Tài Hoa Việt để chúng tôi tổng hợp danh sách và xếp lớp.

Ưu điểm của các khóa đào tạo nghề IT của Tài Hoa Việt đó là chỉ nhận không quá 06 học viên/lớp và sẽ khai giảng ngay khi có 03 học viên đăng ký.

Khóa học nói trên sẽ kéo dài trong 1 tháng (12 buổi). Học phí trọn khóa (bao gồm tài liệu, bộ đĩa CD-ROM chứa các phần mềm chuyên dụng, v.v...): 950.000 đồng/học viên/khóa.

Điều kiện xét tuyển: Mọi học viên đã hoàn tất tối thiểu 01 khóa học của lớp Bác sĩ máy tính (PC Doctor) (xem lại bài viết tại đâytại đây).

- Ngày học thử miễn phí (hệ đào tạo tại chỗ): 11 và 12/02/2011 (phải đăng ký trước với Tài Hoa Việt, chậm nhất là ngày 10/02/2011).

- Ngày học thử miễn phí (hệ đào tạo từ xa): Từ ngày 14/02/2011 (phải đăng ký tài khoản học thử miễn phí) (xem hướng dẫn chi tiết tại đây).

Sau đây là những nội dung chính trong chương trình đào tạo của khóa học này:

1. Tổng quan về hacking và antihacking (hack và chống hack): tội phạm công nghệ cao, động cơ và xác suất thành công của hacker, nghề vệ sĩ mạng, v.v...

2. Những kỹ thuật mà hacker "mũ đen" thường dùng để dò tìm, phá hủy hoặc thay đổi mật khẩu các loại và các giải pháp chống hack mật khẩu.

3. Những kỹ thuật mà hacker "mũ đen" thường dùng để thâm nhập trái phép và chiếm toàn quyền kiểm soát máy tính của bạn và các giải pháp phòng chống.

4. Những kỹ thuật mà hacker "mũ đen" thường dùng để theo dõi và lưu lại toàn bộ phiên làm việc của bạn trên máy tính và các giải pháp phòng chống.

5. Kỹ thuật hủy vĩnh viễn các tài liệu mật.

6. Kỹ thuật ngụy trang và lưu trữ dữ liệu mật để tránh bị virus tấn công hoặc bị tin tặc xem trộm và đánh cắp.

7. Kỹ thuật xây dựng tường lửa (firewall) để kiểm soát mọi hoạt động của máy tính có nối mạng Internet.

8. Kỹ thuật khóa bảo vệ tất cả các ổ đĩa của máy tính (ổ đĩa cứng gắn trong, ổ đĩa CD/DVD và cổng USB của máy tính).

9. Kỹ thuật mã hóa dữ liệu trên thẻ nhớ các loại để tránh bị xem trộm khi cho mượn hoặc bị mất cắp.

10. Kỹ thuật "gắn còi báo động" khẩn cấp để tránh bị đánh cắp laptop trong lúc bạn phải tạm thời vắng mặt.

11. Kỹ thuật sử dụng Webcam làm camera quan sát để chống trộm cho ngôi nhà của bạn.

12. Kỹ thuật khóa tính năng download, khóa kết nối Internet, che giấu bảng điều khiển Control Panel, khóa các công cụ hệ thống (Command Prompt, Notepad, Task Manager, Registry Editor) để tránh bị kẻ xấu lén thay đổi thiết lập hệ thống và chống cài đặt mọi ứng dụng trên máy tính.

Sau đây là một số lịch học mẫu để các bạn tham khảo:

A. HỌC BUỔI SÁNG

1. Học từ 9:30 – 11:00 các ngày Thứ 2, 4 và 6 hàng tuần.

2. Học từ 9:30 – 11:00 các ngày Thứ 3, 5 và 7 hàng tuần.

B. HỌC BUỔI CHIỀU

1. Học từ 3:00 – 04:30 các ngày Thứ 2, 4 và 6 hàng tuần.

2. Học từ 3:00 – 04:30 các ngày Thứ 3, 5 và 7 hàng tuần.

C. HỌC BUỔI TỐI

1. Học từ 6:00 – 7:30 các ngày Thứ 2, 4 và 6 hàng tuần.

2. Học từ 6:00 – 7:30 các ngày Thứ 3, 5 và 7 hàng tuần.

D. LỊCH HỌC ĐẶC BIỆT 1 (học 3 buổi trong ngày Chủ Nhật, học trong 4 ngày Chủ Nhật)

Buổi sáng học từ 8:00 – 11:00 và buổi tối học từ 6:00 – 7:30.

E. LỊCH HỌC ĐẶC BIỆT 2 (học cấp tốc trong 2 tuần lễ, dạy theo lịch học mà học viên yêu cầu riêng)

F. LỊCH HỌC ĐẶC BIỆT 3 (học từ xa, học mọi lúc mọi nơi, hệ e-learning)

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Tài Hoa Việt tại trụ sở số 96/19 Lý Tự Trọng, TP. Cần Thơ (vui lòng hẹn gặp trước để được tư vấn trực tiếp bằng cách gọi điện thoại đến số 0958 578 789, gặp Thầy Bảo Nguyên).

Trân trọng thông báo,

BGĐ Tài Hoa Việt

Quà tặng dành cho 100 độc giả may mắn nhất

Tin bài đã đăng (nhắp chuột để thu nhỏ hoặc mở rộng danh sách)