Biểu trưng của Open Vietnam & Tài Hoa Việt

Biểu trưng của Open Vietnam & Tài Hoa Việt
Nhắp chuột vào biểu trưng để nghe, xem lời và download ca khúc "Khám phá" - "hành khúc" của chúng tôi.

Ph. D Lê Nguyễn Bảo Nguyên - Tổng Giám đốc Open Vietnam, Blogmaster của Tài Hoa Việt

Ph. D Lê Nguyễn Bảo Nguyên - Tổng Giám đốc Open Vietnam, Blogmaster của Tài Hoa Việt
Nhắp chuột vào bức ảnh trên để xem lược sử cá nhân.

Friday, July 16, 2010

Mới xuất bản: "Bí kíp" phát âm tiếng Anh


Quý độc giả kính mến,


“Tam giác vàng” (Golden Triangle) là một khái niệm được dùng để chỉ mối quan hệ khăng khít giữa 3 bộ phận quyết định đến sự thành công trong việc học tiếng Anh: ngữ âm (pronunciation), ngữ vựng (vocabulary) và ngữ pháp (grammar).



Tất cả 4 kỹ năng ngôn ngữ (nghe, nói, đọc, viết) đều phụ thuộc hoàn toàn vào “bộ tam huyền diệu” này. Sự khiếm khuyết hoặc yếu kém dù chỉ 1 trong 3 yếu tố trên đều khiến cho người học tiếng Anh gặp phải không ít khó khăn trong quá trình giao tiếp quốc tế. Trong số 3 môn học này, thì ngữ âm mới là môn học cơ bản nhất, quan trọng nhất và rất cần được tiếp cận sớm nhất, thậm chí ngay từ khi bạn bắt đầu học tiếng Anh. Bạn không thể nói tốt hoặc nghe tốt nếu như phát âm sai.


Tuy nhiên, trên thực tế, đa phần người học tiếng Anh tại Việt Nam thường chỉ tập trung nghiên cứu ngữ pháp và từ vựng. Chính vì sự đầu tư không đồng bộ cho “tam giác vàng” này mà có nhiều học viên tiếng Anh dẫu đã trải nghiệm rất nhiều khóa đào tạo mà vẫn chưa đạt được kết quả đúng như kỳ vọng. Mọi thứ sẽ còn khó khăn hơn rất nhiều nếu như bạn đã phát âm không chuẩn trong một thời gian rất dài.


Vì vậy, lời khuyên của tôi dành cho các bạn đó là nên học ngữ âm ngay từ lúc bắt đầu học tiếng Anh.


Để giúp các bạn học viên chưa đủ điều kiện theo học các khóa Anh văn nền tảng (Solid Base®) độc quyền của Trung tâm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Tài Hoa Việt (gọi tắt là Tài Hoa Việt), chúng tôi đã nảy ra ý tưởng làm thế nào để có một chuỗi giáo trình chuẩn hóa phát âm tiếng Anh dành cho những bạn không thể tham gia các khóa đào tạo tại chỗ.


Và sau gần một năm biên soạn, đến nay giáo trình chuẩn hóa phát âm tiếng Anh mang tên Say It Right® đã chính thức ra mắt. Với phiên bản đặc biệt này, bạn hoàn toàn có thể tự luyện phát âm ở nhà qua sách đĩa tiết kiệm được hơn 50% học phí so với các khóa đào tạo tại chỗ của Trung tâm.



Được phát triển, khuôn đúc và bản địa hóa từ những giáo trình hay nhất thế giới về ngữ âm học tiếng Anh, Say It Right® sẽ giúp các bạn nhanh chóng cải thiện kỹ năng phát âm theo những chất giọng phổ biến nhất hiện nay (Anh và Mỹ), đi từ cấp độ vỡ lòng (Beginner), sơ cấp (Elementary), trung cấp (Intermediate), cao cấp (Advanced) cho đến tinh thông (Proficiency).


Mỗi cấp độ như thế sẽ có 04 sách giáo viên (Teacher Book 1A, 1B, 2A 2B + đĩa đa phương tiện và giáo án điện tử Multi-ROM 1A, 1B, 2A 2B), 04 sách học viên (Student Book 1A, 1B, 2A 2B + đĩa âm thanh Audio CD chứa bài học và thực hành 1A, 1B, 2A 2B), 04 sách bài tập (Workbook 1A, 1B, 2A 2B + đĩa âm thanh Audio CD chứa bài tập thực hành nâng cao và trắc nghiệm 1A, 1B, 2A 2B), 04 sách “Bí kíp” phát âm + đĩa VCD (Pronunciation Tips 1A, 1B, 2A 2B) giúp bạn luyện phát âm bằng cách xem phim cùng một số công cụ (phần mềm) giáo dục chuyên dụng khác.



Pronunciation Tips là một trong những chương trình giảng dạy tiếng Anh trực tuyến của hãng thông tấn danh tiếng BBC (Vương quốc Anh) và đã giành được giải thưởng MEDEA Award 2008 dành cho những sáng kiến giáo dục xuất sắc nhất thế giới trong năm 2008).


Nhân đây, cho phép tôi được nói lời cảm ơn chân thành đến tất cả các đồng nghiệp và các bạn học viên – những người đã luôn dành thời gian quý báu của mình để động viên, khích lệ, chia sẻ kinh nghiệm và đóng góp sáng kiến cho việc biên soạn ấn phẩm này.


Mặc dù đã rất cố gắng trong suốt quá trình viết sách, song chắc chắn sẽ không tránh khỏi những hạn chế nhất định. Rất mong nhận được mọi ý kiến đóng góp mang tính xây dựng của quý độc giả để những lần tái bản kế tiếp được hấp dẫn và hữu ích hơn.


Để liên lạc với tác giả, quý độc giả có thể giao lưu trực tiếp, gọi điện thoại, nhắn tin SMS hoặc gửi e-mail theo thông tin dưới đây.


Tác giả: Lê Nguyễn Bảo Nguyên (Mr.) – Ph. D, Boston University, USA

Cơ quan hiện đang công tác: Trung tâm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Tài Hoa Việt

Địa chỉ trụ sở: 96/19 Lý Tự Trọng, TP. Cần Thơ (cuối hẻm Thành đoàn, đối diện trường THPT

Nguyễn Bỉnh Khiêm)

Chức danh: Phó giám đốc, Giảng viên bộ môn Ngôn ngữ học của Trung tâm

Sinh nhật: 10/10/1976

Địa chỉ nhà riêng: 88/21 Đề Thám, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

ĐTDĐ: 0958 578 789

E-mail: baonguyen10101976@gmail.com, lenguyenbaonguyen@taihoaviet.vn

Blog: http://rongdatviet.blogspot.com/, http://taihoaviet.blogspot.com/,


Kính chúc quý độc giả luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.


Quý độc giả có thể đặt mua ấn phẩm trên tại Trụ sở của Trung tâm số 96/19 Lý Tự Trọng (đối diện Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, hẻm Thành Đoàn) hoặc đăng ký qua e-mail theo mẫu này hoặc mẫu này. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Thầy Bảo Nguyên (ĐTDĐ: 0958 578 789, E-mail: baonguyen10101976@gmail.com). Chân thành cảm ơn.



Quà tặng dành cho 100 độc giả may mắn nhất

Tin bài đã đăng (nhắp chuột để thu nhỏ hoặc mở rộng danh sách)