Biểu trưng của Open Vietnam & Tài Hoa Việt

Biểu trưng của Open Vietnam & Tài Hoa Việt
Nhắp chuột vào biểu trưng để nghe, xem lời và download ca khúc "Khám phá" - "hành khúc" của chúng tôi.

Ph. D Lê Nguyễn Bảo Nguyên - Tổng Giám đốc Open Vietnam, Blogmaster của Tài Hoa Việt

Ph. D Lê Nguyễn Bảo Nguyên - Tổng Giám đốc Open Vietnam, Blogmaster của Tài Hoa Việt
Nhắp chuột vào bức ảnh trên để xem lược sử cá nhân.

Friday, July 16, 2010

Hướng dẫn cách tạo lập tài khoản Gmail để sử dụng các dịch vụ trên trang blog của Tài Hoa Việt


Để khai thác mọi dịch vụ hữu ích trên trang blog của Tài Hoa Việt trong tương lai, bạn cần phải có một tài khoản người dùng. Trang blog của Trung tâm sử dụng tài khoản Gmail của Goolge vì đây là một dịch vụ miễn phí, an toàn và hiệu quả nhất. Bạn chỉ cần tạo lập một tài khoản Gmail là đã có thể sử dụng để truy cập hệ thống đào tạo qua mạng của Trung tâm. Sau đây là phần hướng dẫn chi tiết cách tạo lập một tài khoản Gmail.


Trước tiên, từ màn hình desktop, bạn hãy nhắp đúp chuột (nhắp chuột trái liên tục 2 lần) lên biểu tượng của trình duyệt Web Internet Explorer (biểu tượng có hình chữ E, đây cũng là chương trình có sẵn trên mọi máy tính sử dụng hệ điều hành Microsoft Windows) (xem ảnh minh họa bên dưới).



Kế đến, bạn hãy nhập vào địa chỉ https://mail.google.com trên thanh địa chỉ (Address bar) của trình duyệt Web này rồi gõ phím Enter (xem ảnh minh họa bên dưới).



Trang chủ của dịch vụ thư điện tử (e-mail) miễn phí của Tập đoàn Google sẽ hiện ra. Bạn hãy nhắp chuột lên nút Create an account >> nằm ở góc dưới bên phải của trang Web này để bắt đầu đăng ký cho mình một tài khoản Gmail miễn phí (xem ảnh minh họa bên dưới).



Trang đăng ký tài khoản e-mail Create an Account sẽ xuất hiện. Bạn hãy nhập vào đầy đủ và chính xác những thông tin được yêu cầu bao gồm: tên của bạn (ô First name), họ của bạn (ô Last name), tên đăng nhập hay còn gọi là tên người dùng mà bạn mong muốn Google sẽ cấp phát miễn phí (ô Desired Login Name) (tên này cũng chính là địa chỉ e-mail của bạn sau này) rồi nhắp tiếp chuột lên nút check availability! để xem có ai đó đã sở hữu tài khoản này trước bạn hay chưa.


Nếu bắt gặp dòng chữ màu đỏ, chẳng hạn như baonguyen10101976 is not available, but the following usernames are thì tên đăng nhập mà bạn vừa đăng ký đã có người khác dùng rồi và bạn có thể sử dụng một trong số những tên gợi ý khác do Google giới thiệu. Nếu không thích những tên này, thì bạn có thể đặt lại một tên khác rồi nhắp chuột lên nút check availability! cho đến khi bắt gặp dòng thông báo màu xanh dương, chẳng hạn như solidbase2010 is available, thì xem như bạn đã chọn được một tên người dùng mà chưa ai đăng ký cả (xem ảnh minh họa bên dưới).




Kế đến, bạn hãy thiết lập một mật khẩu mong muốn cho tài khoản Gmail sắp được tạo lập trong ô Choose a password (mật khẩu có độ dài tối thiểu là 8 ký tự), nhập lại mật khẩu này trong ô Re-enter password để xác nhận lần cuối là bạn muốn dùng mật khẩu ấy rồi nhắp chuột để gỡ bỏ dấu kiểm trước 3 tùy chọn đó là Stay signed in, Enable Web HistorySet Google as my default homepage (xem ảnh minh họa bên dưới).



Bây giờ bạn hãy lựa chọn một câu hỏi bất kỳ trong danh sách liệt kê ở mục Security Question (Đây cũng là câu hỏi rất quan trọng vì sau này nếu như bạn bị quên mật khẩu, thì Google sẽ hỏi bạn lại câu này. Nếu trả lời đúng, thì Google mới cấp lại mật khẩu mới cho bạn. Ngược lại, bạn sẽ vĩnh viễn không tìm lại được mật khẩu đã bị quên!). Bạn cũng có thể chọn mục Write my own question để tự đặt câu hỏi. Sau đó, bạn hãy nhập vào câu trả lời trong ô Answer. Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp cho Google một địa chỉ e-mail khác mà bạn đang dùng trong ô Recovery email. Nếu như sau này bạn bị quên mật khẩu và cũng không nhớ câu trả lời, thì Google sẽ gởi mật khẩu mới cho bạn về địa chỉ e-mail này.


Kế đến, bạn hãy chọn địa điểm là Vietnam (Việt Nam) trong ô Location, nhập vào dãy ký tự được cung cấp nằm ở bên dưới dòng chữ Type the characters you see in the picture below trong ô trống rồi nhắp chuột lên nút I accept. Create my account để tiếp tục (xem ảnh minh họa bên dưới).



Nếu đăng ký thành công, thì bạn sẽ bắt gặp dòng thông báo You've successfully signed up for Gmail! Here's a quick run through to help you get comfortable. Hãy nhắp chuột lên nút Show me my account để sử dụng tài khoản Gmail ngay từ lần đầu tiên (xem ảnh minh họa bên dưới).



Hãy quan sát góc trên bên phải của trang Web để biết được địa chỉ Gmail của bạn. Đừng quên ghi lại ra giấy địa chỉ e-mail này vì nó cũng chính là địa chỉ mà sau này bạn sẽ sử dụng để khai thác mọi dịch vụ trên trang blog của Trung tâm Tài Hoa Việt. Cuối cùng, bạn hãy nhắp chuột lên nút Sign out để đóng lại hộp thư điện tử Gmail của mình (xem ảnh minh họa bên dưới).



Chúc bạn thành công.

LÊ NGUYỄN BẢO NGUYÊN

(Blogmaster, 0958 578 789, baonguyen10101976@gmail.com)


Quà tặng dành cho 100 độc giả may mắn nhất

Tin bài đã đăng (nhắp chuột để thu nhỏ hoặc mở rộng danh sách)