Biểu trưng của Open Vietnam & Tài Hoa Việt

Biểu trưng của Open Vietnam & Tài Hoa Việt
Nhắp chuột vào biểu trưng để nghe, xem lời và download ca khúc "Khám phá" - "hành khúc" của chúng tôi.

Ph. D Lê Nguyễn Bảo Nguyên - Tổng Giám đốc Open Vietnam, Blogmaster của Tài Hoa Việt

Ph. D Lê Nguyễn Bảo Nguyên - Tổng Giám đốc Open Vietnam, Blogmaster của Tài Hoa Việt
Nhắp chuột vào bức ảnh trên để xem lược sử cá nhân.

Tuesday, December 14, 2010

Học làm thám tử Sherlock Holmes

Nhà sách điện tử KHÁM PHÁ -
Kỳ 1: Vui học tiếng Anh với games Sherlock Holmes

Quý độc giả kính mến,

Sau phát âm, từ vựng cũng là một môn học tuy rất hấp dẫn nhưng lại đầy thách thức! Cách duy nhất để làm giàu vốn từ Anh ngữ và không bị quên theo thời gian vẫn là phải thường xuyên đối mặt với chúng! Một trong những phương pháp hiện đại nhất đó là sử dụng chính trò chơi để kiểm tra và mở rộng vốn từ.

Bạn thích nhân vật thám tử Sherlock Holmes nổi tiếng (xem phần giới thiệu về nhân vật huyền thoại này ở cuối bài viết)? Bạn yêu game máy tính và thích chinh phục những câu đó khó trong trò chơi để cải thiện não công? Và bạn cũng rất muốn học giỏi môn từ vựng tiếng Anh? Nếu đúng như thế, thì mời bạn hãy trải nghiệm mini game mang tên The Lost Cases of Sherlock Holmes (tạm dịch là Tân Sherlock Holmes).

Trong game, bạn sẽ được hóa thân làm thám tử Sherlock Holmes để giải mã những bí ẩn của 16 vụ án cực kỳ hấp dẫn (bao gồm trên 100 câu đố) với những tình tiết đầy kịch tính và bất ngờ, từ những vụ trộm cắp, mưu sát cho đến giả mạo và gián điệp.

Không chỉ dừng lại ở đấy, trong suốt quá trình điều tra vụ án, bạn còn được dịp khám phá hơn 40 di tích lịch sử của thủ đô Luân Đôn trong những năm đầu của thế kỷ thứ 19.

Ngoài ra, còn có một vụ án đặc biệt mà để được chơi bạn phải thu thập cho đủ 16 chiếc mũ của thám tử Sherlock Holmes (tương ứng với 16 vụ án).

Để chơi được game này, máy tính của bạn phải có cấu hình tối thiểu như sau:

- Bộ vi xử lý Pentium III có tốc độ xung 800 MHz trở lên.

- Hệ điều hành Microsoft Windows 98/ME/2000/XP/Vista

- Bộ nhớ RAM có dung lượng từ 256 MB trở lên.

Game Tân Sherlock Holmes hiện đang được bán với giá 9.95 đô-la Mỹ (tại thị trường Mỹ) (khoảng 200.000 đồng).

Bạn có thể download phiên bản dùng thử (chơi được tối đa trong 60 phút) tại đây (dung lượng: 124 MB).

Nếu muốn chơi vĩnh viễn trò chơi này, thì bạn vui lòng liên hệ với tác giả của bài viết này để mua đĩa game với giá 20.000 đồng/đĩa (có kèm cả phim video giới thiệu về trò chơi).

Trong suốt quá trình chơi game, nếu đã bó tay trước những câu đố hóc búa của trò chơi, thì bạn có thể truy cập trang hướng dẫn cách chơi từ A đến Z tại đây.

LÊ NGUYỄN BẢO NGUYÊN

ĐTDĐ: 0958 578 789

E-mail: baonguyen10101976@gmail.com

Sau đây là một số video clip giới thiệu về trò chơi hấp dẫn nói trên:






ĐÔI NÉT VỀ HUYỀN THOẠI SHERLOCK HOLMES

Sherlock Holmes là một nhân vật hư cấu trong tác phẩm của nhà văn Arthur Conan Doyle. Ông là một thám tử tư ở Luân Đôn nổi tiếng về trí thông minh, khả năng suy óc quan sát.

Sherlock Holmes đã xuất hiện trong 4 tiểu thuyết và 56 truyện ngắn của nhà văn Conan Doyle. Hầu hết đều được viết dưới dạng ghi chép của bác sĩ John H. Watson - người bạn thân thiết và cũng là người ghi chép tiểu sử của Holmes. Chỉ có 2 tác phẩm do chính Sherlock Holmes viết và 2 tác phẩm khác dưới dạng ghi chép của người thứ ba.

Thám tử Sherlock Holmes còn xuất hiện trong loạt tác phẩm trinh thám về Arsène Lupin của Maurice Leblanc. Là một thám tử có phương pháp điều tra rất khoa học nhưng trong cuộc sống đời thường thì ông lại rất bừa bộn. Ông thường vứt bừa bãi mọi thứ trong phòng, từ những ghi chép khi điều tra vụ án cho đến các sản phẩm của những phản ứng hóa học mà ông đã thực hiện. Sherlock Holmes cũng có một thói quen xấu đó là sử dụng cocaine và morphine. Ngoài ra ông cũng là người nghiện thuốc lá nặng và nổi tiếng với hình ảnh vừa suy luận về vụ án vừa ngậm tẩu thuốc.

Sherlock Holmes luôn tỏ ra lạnh lùng và thờ ơ với mọi thứ không liên quan đến vụ án.
Trong lúc điều tra, ông luôn giữ kín chuỗi suy luận của mình mà chỉ nói ra những kết luận hoặc những nhận xét khó hiểu. Chỉ sau khi vụ án đã được phá, thì ông mới tiết lộ tất cả những lập luận dẫn tới việc phá án. Holmes cũng là người rất can đảm, ông luôn bình thản xem xét hiện trường các vụ án tàn bạo và kinh khủng. Ông không cho phép những điều mê tín dị đoan hay những tình huống kỳ dị làm mình khiếp sợ.

Tuy
bề ngoài trông có vẻ cô độc, lạnh lùng và vô cảm, song kỳ thực ông lại rất giỏi trong việc nhận xét về cảm xúc của người đối diện. Ông có thể xoa dịu và làm an lòng những khách hàng đang gặp khủng hoảng về tâm lý. Ông cũng chơi rất thân với bác sĩ Watson và có lẽ cũng từng có tình cảm với một người phụ nữ đó là bà Irene Adler trong truyện ngắn A Scandal in Bohemia (tạm dịch là Vụ tai tiếng xứ Bohemia).

Quà tặng dành cho 100 độc giả may mắn nhất

Tin bài đã đăng (nhắp chuột để thu nhỏ hoặc mở rộng danh sách)