Biểu trưng của Open Vietnam & Tài Hoa Việt

Biểu trưng của Open Vietnam & Tài Hoa Việt
Nhắp chuột vào biểu trưng để nghe, xem lời và download ca khúc "Khám phá" - "hành khúc" của chúng tôi.

Ph. D Lê Nguyễn Bảo Nguyên - Tổng Giám đốc Open Vietnam, Blogmaster của Tài Hoa Việt

Ph. D Lê Nguyễn Bảo Nguyên - Tổng Giám đốc Open Vietnam, Blogmaster của Tài Hoa Việt
Nhắp chuột vào bức ảnh trên để xem lược sử cá nhân.

Friday, November 5, 2010

SẮC MÀU CUỘC SỐNG - Kỳ 2 - Bay... "ảo" để làm từ thiện!

Bay… “ảo” để làm từ thiện!

Khát vọng này sẽ được ông John Davis (50 tuổi, quê ở Coventry, Vương quốc Anh) cụ thể hóa bằng một chuyến du hành vòng quanh thế giới trong vòng 7 ngày ngay trên chiếc máy bay Boeing 747-400 giả lập đặt bên trong… phòng ngủ của ông.

Tuy là bay “ảo”, song kinh phí thực hiện lại chẳng nhỏ tí nào! Cụ thể là ông đã chấp nhận hy sinh khoản tiền dành dụm được của mình (gần 18.000 bảng Anh (khoảng 560 triệu đồng)) để chế tạo chiếc máy bay mô hình này.

Ông John Davis hồ hởi nói: “Từ nhỏ tôi đã mơ ước được trở thành một viên phi công giỏi. Nhưng vì yếu môn toán nên tôi đã không thể theo học ngành này. Dẫu thế, trong mấy chục năm qua, tôi vẫn theo đuổi khát vọng bay bằng con đường tự học. Và đến hôm nay, tôi muốn được thử sức dù rằng đó chỉ là bay ảo”.

“Nhiều người cho rằng tôi đang chơi ngông! Nhưng có lẽ không ai khác hơn ngoài tôi hiểu rõ được giá trị của chuyến bay này. Thông điệp mà tôi muốn nhắn gửi đến các bạn trẻ đó là: Hãy cháy hết mình cho những đam mê và khát vọng sống. Để rồi một ngày nào đấy chắc chắn bạn sẽ thành công”.

Được biết, đồng hành cùng “cơ trưởng” John Davis còn có 8 "nhân viên" nữa. Họ sẽ “bay” qua dải núi Alps, sa mạc Sahara và còn vượt cả Thái Bình Dương và Đại Tây Dương cơ đấy! Nhưng trên hết có lẽ chính là họ bay vì muốn gây quỹ từ thiện cho việc thành lập Đội bay cứu thương Warwickshire và Northamptonshire.

LÊ NGUYỄN BẢO NGUYÊN

(Tổng hợp từ Orange UK

và Bách khoa toàn thư trực tuyến Wikipedia)


Quý độc giả có thể tham khảo bản gốc của bản tin này trong phần dưới đây để cải thiện kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh:

Man to fly around the world in his bedroom

An aviation fan is to 'fly' around the world in seven days - without leaving his front door.

John Davis, 50, who has a Boeing 747 flight simulator in his house, is planning the voyage to raise money for charity.

He will fly over the Alps, navigate his way over the sand dunes of the Sahara, and cross the Pacific and Atlantic oceans.

Mr Davis built his £18,000 Boeing 747-400 simulator in his spare bedroom.

"I've always been interested in planes and I dreamt of becoming a pilot from a very young age - but I was never any good at maths, so this is the next best thing," said Mr Davis, from Coventry.

He and eight 'crew' plan to fly around the world to raise money for Warwickshire and Northamptonshire Air Ambulance.

Source: Orange UK

Quà tặng dành cho 100 độc giả may mắn nhất

Tin bài đã đăng (nhắp chuột để thu nhỏ hoặc mở rộng danh sách)