Biểu trưng của Open Vietnam & Tài Hoa Việt

Biểu trưng của Open Vietnam & Tài Hoa Việt
Nhắp chuột vào biểu trưng để nghe, xem lời và download ca khúc "Khám phá" - "hành khúc" của chúng tôi.

Ph. D Lê Nguyễn Bảo Nguyên - Tổng Giám đốc Open Vietnam, Blogmaster của Tài Hoa Việt

Ph. D Lê Nguyễn Bảo Nguyên - Tổng Giám đốc Open Vietnam, Blogmaster của Tài Hoa Việt
Nhắp chuột vào bức ảnh trên để xem lược sử cá nhân.

Monday, January 10, 2011

DOTN: Vừa làm thám tử vừa học tiếng Anh!

CD Shop KHÁM PHÁ -
Kỳ 1: DOTN: Hấp dẫn không hề thua kém game "Tân Sherlock Holmes"

Quý độc giả kính mến,

Cách đây không lâu, Nhà sách điện tử KHÁM PHÁ (nay được đổi tên là CD Shop KHÁM PHÁ) đã giới thiệu đến các bạn đầu game thuộc thể loại nhập vai Tân Sherlock Holmes (xem lại bài viết về game này tại đây).

Và hôm nay, chúng tôi xin được chuyển tiếp đến quý vị một đầu game tương tự mang tên Death on the Nile. Đây là một trò chơi không thể bỏ qua nếu bạn thực sự yêu game máy tính, thích chinh phục những câu đó khó trong trò chơi để cải thiện não công và cũng rất muốn học giỏi môn từ vựng tiếng Anh.

Game Death on the Nile (Án mạng trên sông Nile) được xây dựng dựa trên tác phẩm nổi tiếng của nữ văn sĩ người Anh Agatha Christie. Cùng với nam văn sĩ Conal Doyle, bà đã trở 1 trong 2 tượng đài vĩ đại nhất thế giới về lĩnh vực tiểu thuyết trinh thám.

Là một người phụ nữ, nên cách viết của bà rất nhẹ nhàng, mang tính kể chuyện một cách tự nhiên. Lồng ghép vào đấy là những tình tiết lúc thăng lúc trầm. Vũ khí giết người mà bà thường để cho hung thủ gây án đó là thuốc độc (chiếm khoảng 40% tác phẩm).


Kịch bản của game xoay quanh kỳ tích phá án của thám tử người Bỉ tên gọi Hercule Poirot trên sông Nile (Ai Cập). Tình cờ trong buổi ăn tối tại Luân Đôn, Hercule Poirot đã quen biết đôi vợ chồng sắp cưới Simon Doyle và Jacqueline De Bellefort.

Sau đó một ngày, Jacqueline đã đưa Simon đến gặp cô bạn gái rất thân thiết và cũng rất giàu có vì được thừa hưởng một gia tài kếch xù tên gọi Linnet Ridgeway. Jacqueline hy vọng Linnet sẽ giới thiệu cho Simon được một chỗ làm. Ba tháng sau, Simon bỗng dưng từ hôn với Jacqueline và tổ chức đám cưới với Linnet!

Trái đất quả tròn khi một lần nữa thám tử Poirot gặp lại Simon và Linnet đang đi hưởng tuần trăng mật ở Ai Cập trên cùng chuyến tàu với ông. Và trùng hợp thay, khi Jacqueline cũng có mặt tại đây! Một ngày sau khi Simon, Linnet và Jacqueline tình cờ chạm trán và lời qua tiếng lại, thì Linnet đột nhiên bị sát hại bởi một viên đạn bắn xuyên qua đầu!

Từ đây, hàng loạt những tình tiết gay cấn, éo le đã xảy đến và khiến cho cái máu thám tử của Poirot nổi lên dù rằng ông đang rất muốn được thư giãn một cách đúng nghĩa trong chuyến đi du lịch dài hạn này! Chứng cứ đầu tiên mà Poirot đã tìm thấy tại hiện trường chỉ vọn vẹn có chữ J - chữ cái đầu tiên trong tên của Jacqueline!

Tuy nhiên, chỉ với ngần ấy thì không đủ để kết tội hung thủ. Hơn nữa, trên con tàu định mệnh này còn có rất nhiều nhân vật đã từng xung đột với nạn nhân. Ai mới là kẻ chủ mưu thực sự? Câu trả lời xin nhường lại cho các bạn - những game thủ chuyên nghiệp về thể loại game thám tử!

Trong game, bạn sẽ được hóa thân làm thám tử Hercule Poirot để tìm kiếm vô số chứng cứ thật hư lẫn lộn, thẩm tra đến 14 nghi phạm và giải mã toàn bộ bí ẩn của một án mạng đầy kịch tính trên sông Nile nhằm vạch trần hung thủ thực sự của vụ án.

Để chơi được game này, máy tính của bạn phải có cấu hình tối thiểu như sau:

- Bộ vi xử lý Pentium III có tốc độ xung 800 MHz trở lên.

- Hệ điều hành Microsoft Windows 2000/XP/Vista.

- Bộ nhớ RAM có dung lượng từ 256 MB trở lên.

Game Death on the Nile hiện đang được bán khuyến mãi với giá 6.99 đô-la Mỹ (tại thị trường Mỹ) (khoảng 150.000 đồng).

Bạn có thể download phiên bản dùng thử (chơi được tối đa trong 60 phút) tại đây (dung lượng: 42,9 MB).

Nếu muốn chơi vĩnh viễn trò chơi này, thì bạn vui lòng liên hệ với tác giả của bài viết này để mua đĩa game với giá 20.000 đồng/đĩa (có kèm cả phim video giới thiệu về trò chơi).

Trong suốt quá trình chơi game, nếu đã bó tay trước những câu đố hóc búa của trò chơi, thì bạn có thể truy cập trang hướng dẫn cách chơi từ A đến Z tại đây.

LÊ NGUYỄN BẢO NGUYÊN

ĐTDĐ: 0958 578 789

E-mail: baonguyen10101976@gmail.com

Sau đây là video clip giới thiệu về trò chơi hấp dẫn nói trên:

Quà tặng dành cho 100 độc giả may mắn nhất

Tin bài đã đăng (nhắp chuột để thu nhỏ hoặc mở rộng danh sách)